top of page

Gia tăng trải nghiệm khách hàng nhờ thiết kế, thi công shop, cửa hàng, showroom với layout hợp lý

Sự nở rộ của nhiều chuỗi bán lẻ hiện đại khiến cho việc sắp xếp, thiết kế cửa hàng, shop, showroom cho đến cách vận hành kinh doanh của nhiều chủ cửa hàng phải chuyển mình.


Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách khách hàng bán lẻ có hành vi có thể dự đoán được, tại sao hành vi này lại quan trọng và cách ta có thể tác động đến hành vi đó bằng thiết kế bố cục cửa hàng, shop phù hợp nhất. Nếu quý khách đã sẵn sàng lập kế hoạch và thiết kế cửa hàng của mình, hãy tham khảo các mẹo và phương pháp hay nhất từ các nhà thiết kế bán lẻ chuyên nghiệp, đồng thời hãy cùng Furtek với xưởng sản xuất nội thất bán lẻ, nội thất quảng cáo chuyên nghiệp hỗ trợ thiết kế và thi công cửa hàng, sản xuất và lắp đặt nội ngoại thất, quầy kệ tạo ra một môi trường mới thu hút sự chú ý của khách hàng.



Nhân viên Furtek đang thi công nội thất cửa hàng đồ gia dụng và showroom thời trang cho khách hàng


Lợi ích của tối ưu hóa bố trí cửa hàng

Tối đa hóa doanh số


Việc lập sơ đồ bố trí hay set up sẽ tối ưu hóa vị trí trưng bày sản phẩm cho việc bán hàng tại cửa hàng, giúp khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm và tăng quyết định mua hàng.


Thiết kế, thi công gian hàng mỹ phẩm ở trung tâm thương mại


Theo thời gian, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sắp xếp quầy kệ, vị trí sản phẩm tác động đến hành vi mua hàng và từ đó có thể suy ra các chiến lược để tận dụng cơ hội bán hàng. Xem xét sản phẩm nào được bán nhiều nhất/bán chậm nhất và vị trí của chúng. Sắp đặt các mặt hàng đó lại để tăng doanh số bán hàng, giải quyết hàng tồn kho lâu.


Chúng ta cũng sẽ có thể xác định các vị trí có tính chuyển đổi (từ nhìn thấy sang quyết định mua) cao nhất trong cửa hàng của mình, chúng ta có thể đặt hàng hóa cần ưu tiên ở đó.


Tối đa hóa diện tích


Tấc đất đúng là tấc vàng trong set up cửa hàng bán lẻ,tối đa hóa việc sử dụng không gian với việc tổ chức và phân bổ mục đích cho mọi khu vực trong cửa hàng có thể giúp chúng ta điều hành một công việc kinh doanh tinh gọn, hiệu quả về chi phí.


Nhân viên Furtek đanbg lắp đặt quầy kệ trưng bày sản phẩm ờ cửa hàng


Thiết kế và thi công ngoại thất bên ngoài cửa hàng bán lẻ, showroom cần chú ý các yếu tố sau:

  • Thi công Bảng hiệu, bảng vẫy

  • Thi công Mặt dựng bên ngoài theo màu sắc thương hiệu hoặc theo phong cách mong muốn

  • Màu sơn và lựa chọn vật liệu xây dựng bên ngoài

  • Thiết kế lối vào vật lý và cửa sổ trưng bày bên ngoài


Nhân viên Furtek đang thi công bảng hiệu cửa hàng và ngoại thất bên ngoài cửa hàng


Nhân viên Furtek đang thi công ngoại thất bên ngoài showroom sơn


Cách thiết kế, bố trí nội thất bên trong cửa hàng bán lẻ, showroom cần chú ý:


Thiết kế cửa hàng: Lên sơ đồ sàn và quản lý không gian, bao gồm mặt ngoài, đồ nội thất, màn hình, quầy kệ sản phẩm, đồ trưng bày, ánh sáng , POSM và biển chỉ dẫn.

Hiệu ứng ánh sáng,màu sắc rất quan trọng trong thi công nội ngoại thất cửa hàng, shop, showroom


Luồng khách hàng: Đây là mô hình hành vi và cách khách hàng điều hướng qua cửa hàng. Hiểu được luồng khách hàng và các mô hình phổ biến xuất hiện khi khách hàng tương tác với hàng hóa dựa trên cách bố trí cửa hàng là rất quan trọng đối với chiến lược quản lý bán lẻ. Các nhà bán lẻ thực tế có thể theo dõi điều này bằng cách sử dụng phần mềm phân tích và dữ liệu từ video trong cửa hàng và tín hiệu wifi từ điện thoại thông minh. Ví dụ: các nhà cung cấp giải pháp như RetailNext cung cấp phần mềm phân tích người mua hàng để các nhà bán lẻ hiểu được luồng di chuyển và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng dựa trên các bản ghi video tại cửa hàng.



Cách sắp xếp layout một siêu thị mini



Điều cần chú ý khi thiết kế, thi công chuỗi cửa hàng bán lẻ

Tập trung nhiều ở tầng trệt:


Khi khách hàng vào một cửa hàng lần đầu tiên, họ có xu hướng sẽ đi dạo một vòng quanh cửa hàng. Tất cả hàng hóa quan trọng nhất, tất cả những gì chúng ta muốn khách hàng trải nghiệm, hãy sắp xếp ở tầng trệt. Những gì ít quan trọng hơn thì chúng ta mới nên sắp xếp trên lầu. Hơn nữa, một nghiên cứu người mua hàng chỉ ra rằng, tại những cửa hàng bán hàng cao cấp, khách hàng thường nghĩ rằng những mặt hàng ở trên lầu là hàng cao cấp, còn những mặt hàng ở tầng trệt thường là hàng sale hay hàng giảm giá. Vì vậy, khi trưng bày hàng ở tầng trệt, hãy tập trung vào những mặt hàng cần thu hút khách hàng hoặc những mặt hàng chúng ta có lợi nhuận cao.


Chú ý luồng di chuyển của khách hàng:


Khách hàng thường sẽ rẽ phải sau khi bước vào cửa hàng và tiếp tục đi quanh cửa hàng theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Các chuyên gia trưng bày hàng hóa khuyên chúng ta nên trưng bày hàng hóa có tỷ suất lợi nhuận cao và thông tin có giá trị ngay bên phải lối vào. Các mặt hàng thiết yếu nhiều người mua, ngược lại, thì nên đặt ở cuối các dãy kệ, để khuyến khích khách hàng di chuyển qua các hàng kệ nhằm tăng cơ hội họ mua thêm nhiều món hàng khác.


Dưới đây là một số layout cửa hàng thông dụng:



Tận dụng khu vực vàng ở quầy tính tiền

Các món đồ dễ bán như kẹo ngậm, bánh kẹo thu hút trẻ em, pin, bao cao su... nên được trưng bày gần vị trí tính tiền để khách hàng có thể tiện tay lấy thêm hàng trong thời gian chờ tính tiền. Phía sau khu vực tính tiền là vị trí vàng để trưng bày các POSM quảng cáo, các chương trình khuyến mãi vì khách hàng sẽ phải đợi chờ tính tiền và như vậy họ sẽ có thời gian để xem những thông tin quan trọng của chúng ta.


Quầy tính tiền nên ngang tầm thắt lưng của đa số khách hàng, không nên bố trí quá cao làm cho khách hàng khó đặt hàng hóa lên và khó tiếp cận và trao đổi với người bán hàng.


Nhân viên Furtek đang thi công nội thất tiệm bánh và quầy tính tiền cho tiệm bánh


Ý tưởng thiết kế layout mới là cốt lõi quan trọng. Furtek có thể hỗ trợ quý khách lên layout 3D để hình dung những gì cần có trong shop, cửa hàng hay showroom của mình.



Chất liệu tuy quan trọng nhưng chúng ta có thể tùy chỉnh dựa vào ngân sách.

Để giúp quý khách thi công cửa hàng một cách hiệu quả nhất, xưởng thi công nội thất văn phòng của Furtek có thể sử dụng nhiều loại vật liệu đa dạng tùy vào ngân sách và nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, gỗ tự nhiên sẽ bền, đáp ứng tần suất sử dụng cao, tuy nhiên giá thành cao hơn khoảng 30% so với gỗ công nghiệp.




Nhân viên Furtek thiết kế, thi công quầy kệ bằng chất liệu ván MDF cho một số khách hàng


Nhân viên Furtek thi công kệ quảng cáo sản phẩm bằng chất liệu mica và ván gỗ MDF tại siêu thị điện máy




Nhân viên Furtek đang thi công quầy kệ trưng bày trong siêu thị điện máy Chợ Lớn cho một hãng điện tử

Thi công khu trưng bày sản phẩm đẹp sẽ làm nổi bật thương hiệu, gây ấn tượng cho khách hàng


Furtek thiết kế, sản xuất tủ trưng bày, quầy kệ, POSM bằng MDF hoặc gỗ tự nhiên tùy thuộc yêu cầu và ngân sách của khách hàng.


Sản xuất POSM, quầy kệ, ụ trưng bày sản phẩm tại xưởng thi công nội thất quảng cáo, bán lẻ của Furtek

Tip: Khi cần thiết kế, thi công shop, cửa hàng, showroom hay chuỗi bán lẻ tại Tp. HCM hay tại bất cứ tỉnh thành nào, quý khách hãy liên hệ với Nội thất Furtek. Chúng tôi có xưởng sản xuất và có thể mời quý khách đến tham quan để trao đổi trực tiếp. Chúng tôi có đầy đủ đội ngũ thiết kế, sản xuất và đầy đủ trang thiết bị hiện đại như máy cắt CNC, máy cắt laser, máy dán cạnh liên hợp... giúp quý khách có được những mẫu thiết kế, thi công cửa hàng, showroom đẹp và hiệu quả nhất.

Các bước để thiết kế, thi công cửa hàng, showroom tại xưởng sản xuất của Furtek thường như sau :

  1. Khách hàng đưa ra ý tưởng và phong cách mong muốn: Khách hàng có thể tìm kiếm các mẫu thiết kế nội thất showroom, cửa hàng yêu thích trên Google hoặc tại đây để có ý tưởng ban đầu, sau đó dựa trên định hướng của quý khách, Furtek có thể thiết kế và sản xuất, thi công showroom theo yêu cầu. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và đúng theo như mong muốn của quý khách mà không cần chỉnh sửa nhiều lần.

  2. Thiết kế cửa hàng, showroom: Furtek có thể sản xuất quầy kệ, thi công set up shop, cửa hàng, showroom theo yêu cầu của quý khách dựa vào hình mẫu hay thiết kế chi tiết do quý khách cung cấp. Hoặc chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách lên thiết kế, tùy vào thiết kế, và tùy vào số lượng hạng mục thi công mà Furtek có thể miễn phí hoặc hỗ trợ một phần chi phí thiết kế nội ngoại thất, quầy kệ cửa hàng cho quý khách.

  3. Báo giá thi công nội thất bán lẻ: Sau khi quý khách đã đồng ý trên thiết kế hoặc đã hoàn thành chỉnh sửa thiết kế, đội ngũ kỹ thuật của Furtek sẽ triển khai bóc tách các hạng mục kỹ thuật và lên báo giá, thông tin tiến độ gởi quý khách. Sau đó tiến hành ký hợp đồng.

  4. Sản xuất, thi công, lắp đặt trang trí quầy kệ shop, nội thất cửa hàng, biển bảng showroom: Đội ngũ nhân viên sản xuất nội thất gỗ lành nghề của Furtek sẽ bắt tay vào sản xuất. Với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, chúng tôi làm nhanh chóng và chính xác, đáp ứng tiến độ đưa ra.

  5. Nghiệm thu, bàn giao: Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, thi công , nhân viên của Furtek sẽ hướng dẫn quý khách kiểm tra và nhận bàn giaocông trình.



Đội ngũ Furtek luôn trau chuốt thành phẩm cho dù là sản xuất hạng mục thi công, lắp đặt quầy kệ trưng bày sản phẩm đơn giản, giá rẻ hay các thiết kế nội thất cửa hàng, showroom, thi công shop có độ cầu kỳ, phức tạp cao



Máy cắt CNC, máy in kỹ thuật số, máy dán cạnh và máy cắt laser giúp Furtek tự chủ quy trình sản xuất khép kín,

từ lắp ráp quầy kệ, cắt logo, đục hoa văn theo thiết kế đến thi công các dạng vách trang trí khác nhau



Quý khách có nhu cầu thiết kế, thi công nội thất bán lẻ, ví dụ

  • Thiết kế, thi công nội thất showroom xe hơi, xe máy

  • Thi công cửa hàng trưng bày sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm

  • Thi công shop mỹ phẩm, thi công trọn gói shop thời trang, shop quần áo

  • Thi công showroom gạch, showroom xây dựng

  • Thi công cửa hàng bán lẻ, chuỗi bán lẻ

  • Thi công siêu thi mini, thi công cửa hàng tiện lợi

  • Thi công nhà thuốc Tây, thi công phòng khám, nội thất bệnh viện

  • Thi công tiệm nai, thi công salon tóc, thiết kế thi công spa

  • Sản xuất booth quảng cáo, booth bán hàng, sản xuất booth sampling, thi công gian hàng hội chợ triển lãm

  • Thiết kế thi công POSM, vật dụng trưng bày sản phẩm, quầy kệ quảng cáo

.. tạo bộ mặt đẹp, ấn tượng đối với khách hàng và gia tăng doanh số. Hãy để Furtek - xưởng thi công nội thất cửa hàng, showroom, shop chuyên nghiệp, uy tín được phục vụ.


Hãy liên lạc chúng tôi ngay qua:


Điện thoại/Zalo 0909486171
hoặc đặt hẹn tham quan xưởng sản xuất tại Tp. HCM của chúng tôi tại 60/3D Thái Thị Giữ, Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. HCM
Hoặc cập nhật những dự án mới nhất của chúng tôi qua Facebook: fb.com/thicongnoithatfurtek

Chắc chắn quý khách sẽ cảm thấy hài lòng với sự tận tụy, chuyên nghiệp của đội ngũ Furtek!

Anchor 1
Anchor 2
bottom of page