top of page

Điều cần chú ý khi Thiết kế vì thi công nhà thuốc Tây và phòng khám

Sự nở rộ của nhiều chuỗi nhà thuốc Tây hiện đại khiến cho việc sắp xếp, thiết kế nhà thuốc Tây cho đến cách vận hành kinh doanh của nhiều chủ nhà thuốc phải chuyển mình.



Pharmacity - một trong những chuỗi nhà thuốc Tây phong cách hiện đại đi tiên phong trong mô hình nhà thuốc Tây kiểu mới


Nhiều nhà thiết kế, thi công nhà thuốc tuyên bố thiết kế, thi công nội thất nhà thuốc Tây chuẩn GPP có thể làm nhiều chủ nhà thuốc cảm thấy hoang mang: Thiết kế xây dựng nhà thuốc chuẩn GPP là gì mà huyền bí vậy? Tuy nhiên trong quy định GPP (Good Pharmacy Practices hayThực hành tốt quản lý nhà thuốc), về các quy định bố trí cơ sở vật chất, lắp đặt thi công nội thất, quầy kệ chỉ quy định: Các nhà thuốc cần đáp ứng tiêu chuẩn về cơ sở vật chất: diện tích tối thiểu của nhà thuốc phải đạt 10m2; có đầy đủ các không gian bố trí, sắp xếp thuốc theo đúng quy chuẩn (khu trưng bày, khu bảo quản, khu mỹ phẩm…); đảm bảo các trang thiết bị, phương tiện cần thiết về bảo quản thuốc. Còn các quy định khác chủ yếu về vấn đề quản lý thuốc, nhân sự vận hành, điều kiện kê toa, bán thuốc.


Thiết kế, thi công tiệm thuốc, nhà thuốc Tây về cơ bản cũng giống như thiết kế thi công cửa hàng, thi công shop hay showroom, cần đảm bảo một số tiêu chuẩn về thiết kế quầy kệ, trưng bày hàng hóa giúp cho không gian tổng thể bắt mắt, việc tiếp cận của khách hàng được thuận tiện, nhân viên cũng dễ dàng quản lý, trưng bày hàng hóa.


Đâu là thiết kế nhà thuốc kiểu hiện đại

Ở các nhà thuốc theo kiểu truyền thống là dạng quầy mà người mua chỉ có thể đứng chờ người bán lấy thuốc và giao, và tất cả thuốc trưng bày ở tủ sẽ hoàn toàn do người bán thuốc kiểm tra, quản lý. Ở các mô hình nhà thuốc Tây hiện đại, không gian trưng bày mang tính mở, khách hàng có thể tự do đi lại, tham quan và chọn mua hàng hóa, đối với các mặt hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chứng năng, thuốc không kê toa. Chỉ có các loại thuốc được kê toa thì được bán sau quầy.


Nhờ đó, khách hàng vào nhà thuốc nhiều hơn, cảm thấy thoải mái mua sắm hơn và doanh số của nhà thuốc tăng lên.



Cách sắp xếp thuốc, trưng bày trong nhà thuốc Tây truyền thống không mang không gian mở như ở các thiết kế nhà thuốc Tây hiện đại


Ở thiết kế, trưng bày nhà thuốc hiện đại, không gian mở và quầy kệ tạo tính tương tác cao hơn cho khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm


Chỉ có khu vực thuốc kê toa ở nhà thuốc Tây hiện đại là khách hàng không thể tiếp cận


Điều cần chú ý khi thi công nhà thuốc Tây

Cần một thiết kế giúp cho quầy kệ được bố trí khoa học, việc di chuyển của khách hàng được thuận tiện.

Nên chú ý hướng di chuyển của khách hàng để sắp xếp hàng hóa cho phù hợp dự định mua hàng của họ.




Các món đồ dễ bán như kẹo ngậm, dược mỹ phẩm, bao cao su... nên được trưng bày gần vị trí tính tiền để khách hàng có thể tiện tay lấy thêm hàng.


Quầy bán hàng nên ngang tầm ngực của đa số khách hàng, không nên bố trí quá cao làm cho khách hàng khó tiếp cận và trao đổi với người bán hàng.



Công năng của hệ thống quầy kệ nên được khai thác tối đa, và chú ý làm nhiều hộc và ngăn nhỏ để tiện phân loại thuốc




Chúng ta có thể trang trí cửa hàng thuốc Tây theo một tông màu nhất định, nhất là nếu mở theo chuỗi thì sẽ tạo hiệu ứng nhận biết thương hiệu rất tốt.

Mô hình nhà thuốc Tây hiện đại với đồng bộ thiết kế, trang trí theo chuỗi


Nếu có nhiều ngân sách và chú trọng marketing, có thể trang trí các góc tạo điểm nhấn, hoặc đầu tư nhiều vào cách trưng bày quầy thuốc hay trang trí quầy kệ hơn, sẽ tạo nhiều ấn tượng cho khách hàng về một chuỗi nhà thuốc chuyên nghiệp.



Ý tưởng thiết kế layout mới là cốt lõi quan trọng. Furtek có thể hỗ trợ quý khách lên layout 3D để hình dung những gì cần có trong tiệm thuốc của mình.



Chất liệu tuy quan trọng nhưng chúng ta có thể tùy chỉnh dựa vào ngân sách. Để giúp quý khách thi công nhà thuốc một cách hiệu quả nhất, xưởng thi công nội thất văn phòng của Furtek có thể sử dụng nhiều loại vật liệu đa dạng tùy vào ngân sách và nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, gỗ tự nhiên sẽ bền, đáp ứng tần suất sử dụng cao, tuy nhiên giá thành cao hơn khoảng 30% so với gỗ công nghiệp.


Thi công quầy kệ nhà thuốc bằng MDF hoặc gỗ tự nhiên tùy thuộc yêu cầu và ngân sách của khách hàng.



Tip: Khi cần thiết kế, thi công tiệm thuốc Tây tại Tp. HCM hay tại bất cứ tỉnh thành nào, quý khách hãy liên hệ với Nội thất Furtek. Chúng tôi có xưởng sản xuất và có thể mời quý khách đến tham quan để trao đổi trực tiếp. Chúng tôi có đầy đủ đội ngũ thiết kế, sản xuất và đầy đủ trang thiết bị hiện đại như máy cắt CNC, máy cắt laser, máy dán cạnh liên hợp... giúp quý khách có được những mẫu thiết kế, thi công, trang trí nhà thuốc Tây đẹp và hiệu quả nhất.

Các bước để thiết kế, thi công quầy thuốc Tây, nhà thuốc Tây tại xưởng sản xuất của Furtek thường như sau :

  1. Khách hàng đưa ra ý tưởng và phong cách mong muốn: Khách hàng có thể tìm kiếm các mẫu thiết kế nội thất nhà thuốc yêu thích trên Google hoặc tại đây để có ý tưởng ban đầu, sau đó dựa trên định hướng của quý khách, Furtek có thể thiết kế và sản xuất, thi công cửa hàng thuốc Tây theo yêu cầu. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và đúng theo như mong muốn của quý khách mà không cần chỉnh sửa nhiều lần.

  2. Thiết kế nhà thuốc Tây: Furtek có thể sản xuất quầy kệ, thi công set up nhà thuốc Tây theo yêu cầu của quý khách dựa vào hình mẫu hay thiết kế chi tiết do quý khách cung cấp. Hoặc chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách lên thiết kế, tùy vào thiết kế, và tùy vào số lượng hạng mục thi công mà Furtek có thể miễn phí hoặc hỗ trợ một phần chi phí thiết kế nội thất, quầy kệ nhà thuốc cho quý khách.

  3. Báo giá thi công nhà thuốc Tây: Sau khi quý khách đã đồng ý trên thiết kế hoặc đã hoàn thành chỉnh sửa thiết kế , đội ngũ kỹ thuật của Furtek sẽ triển khai bóc tách các hạng mục kỹ thuật và lên báo giá, thông tin tiến độ gởi quý khách. Sau khi quý khách đồng ý trên giá cả, bước tiếp theo có thể là ký hợp đồng nếu quý khách có nhu cầu ký hợp đồng thi công nhà thuốc của quý khách.

  4. Sản xuất, thi công, lắp đặt trang trí nhà thuốc Tây: Đội ngũ nhân viên sản xuất nội thất gỗ lành nghề của Furtek sẽ bắt tay vào sản xuất. Với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, chúng tôi làm nhanh chóng và chính xác, đáp ứng tiến độ đưa ra.

  5. Nghiệm thu, bàn giao: Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, thi công , nhân viên của Furtek sẽ hướng dẫn quý khách kiểm tra và nhận bàn giao sản phẩm.


Đội ngũ Furtek luôn trau chuốt thành phẩm cho dù là sản xuất hạng mục thi công, lắp đặt quầy thuốc đơn giản, giá rẻ hay các thiết kế

nội thất nhà thuốc có độ cầu kỳ, phức tạp cao



Máy cắt CNC, máy in kỹ thuật số, máy dán cạnh và máy cắt laser giúp Furtek tự chủ quy trình sản xuất khép kín,

từ lắp ráp quầy kệ, cắt logo, đục hoa văn theo thiết kế đến thi công các dạng vách trang trí khác nhau


Ngoài ra Furtek cũng nhận:

  • Thiết kế, thi công nội thất phòng khám, thiết kế thi công nội thất bệnh viện tư

  • Thiết kế, thi công nội thất phòng răng, phòng nha khoa trọn gói

Quý khách có nhu cầu trang trí, thi công nhà thuốc Tây trọn gói, thi công nội thất phòng khám, phòng nha khoa... tạo bộ mặt đẹp, ấn tượng cho công ty đối với khách hàng. Hãy để Furtek - xưởng thi công nội thất cửa hàng, showroom, shop chuyên nghiệp, uy tín được phục vụ.


Hãy liên lạc chúng tôi ngay qua:


Điện thoại/Zalo 0909486171
hoặc đặt hẹn tham quan xưởng sản xuất tại Tp. HCM của chúng tôi tại 60/3D Thái Thị Giữ, Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. HCM
Hoặc cập nhật những dự án mới nhất của chúng tôi qua Facebook: fb.com/thicongnoithatfurtek

Chắc chắn quý khách sẽ cảm thấy hài lòng với sự tận tụy, chuyên nghiệp của đội ngũ Furtek!

Anchor 1
Anchor 2
bottom of page